Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Cách trang điểm né mụn cực đơn giản

Để trang điểm không nổi mụn bạn nên tham khảo vài mẹo sau đây nhé !

- Tránh những sản phẩm trang điểm dạng thỏi, dạng kem đặc, hoặc loại “liquid-to-powder” (tức là dạng lỏng nhưng sau khi apply lên thì sẽ khô thành dạng bột), vì những loại này phải dùng đến các chất có dạng sáp (polyethylen, ethylhexyl palmitate,...) để kết dính sản phẩm lại với nhau mà những chất này rất khó chịu với da mụn.

Dưới đây là danh sách những thành phần được xếp theo mức độ dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông dưới thang điểm 5. Nếu sản phẩm bạn đang dùng có 1 trong 7 thành phần đầu tiên trong danh sách thì bạn nên cân nhắc lại việc sử dụng sản phẩm đó. Còn những thành phần càng về cuối danh sách thì càng ít nguy hiểm hơn khi sử dụng.




- Nên chọn sản phẩm dạng lỏng, dạng phấn, có độ che phủ tốt vì như thế bạn chỉ cần bôi một lớp trang điểm là đủ che phủ những vết thâm mụn rồi chứ không cần phải đắp hết lớp này đến lớp khác khiến lớp makeup trông dầy và kem phấn thì len lỏi dưới các mảng bong tróc quanh mụn trông còn khó coi hơn.

- Tránh các sản phẩm có chứa chất tạo mùi (Fragrance)

2. CÁCH TRANG ĐIỂM CHO DA MỤN HOẶC DỄ NỔI MỤN

- Trước khi trang điểm, các bạn nên bôi một lớp lotion trị mụn (ví dụ Neutrogena Ance Defense hay Effaclar Duo +) để da vừa được dưỡng ẩm vừa có được lớp màng bảo vệ.

- Thao tác bôi kem nền trên mặt phải thật nhanh và nhẹ nhàng. Không được ngừng lại ở vị trí nào quá 1 giây. Cọ xát nhiều dễ kích thích da mặt lên mụn.

- Kem che khuyết điểm phải được đánh bằng ngón tay sạch, không nên dùng cọ hay dụng cụ có sẵn trong sản phẩm. Dùng ngón tay vỗ thật nhanh và nhẹ lên những vùng khuyết điểm. Không thoa tới thoa lui sẽ dễ khiến kem len lỏi vô những chỗ bong tróc quanh mụn

- Phủ một lớp phấn phủ thật nhanh và nhẹ nhàng


3. TẨY TRANG ĐÚNG CÁCH

- Không dùng nước hoa hồng để tẩy trang vì NƯỚC HOA HỒNG KHÔNG THỂ TẨY TRANG!

- Bắt buộc tẩy trang bằng dầu tẩy trang hoặc nước tẩy trang chuyên dụng và dùng tay nhẹ nhàng mát xa da cho dầu tẩy trang lấy đi lớp trang điểm. Sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt.

- Không nên tẩy trang bằng khăn giấy ướt, kể cả nó có là khăn tẩy trang đi chăng nữa.

- Bên cạnh việc làm sạch da thì các dụng cụ trang điểm như cọ, mút cũng cần phải được vệ sinh sạch sẽ.

Ngoài ra còn nhiều mẹo khác tại đây: https://vietdex.net/trang-diem-bi-noi-mun.html